Đăng bởi: daugachnoi | Tháng Một 30, 2008

9. Khác

Bạn đang xem Phần 9 trong chuyên trang Tin Lành – FAQ . Nếu có những thắc mắc khác, hoặc câu trả lời của chúng tôi chưa thỏa đáng, hoặc bạn muốn cầu nguyện tiếp nhận Chúa, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi: daugachnoi@daugachnoi.net để được hướng dẫn.

9.1. Sao người Tin lành hay đánh nhau vậy?

Pakistan là đất nước theo Hồi giáo, chỉ có một số ít người theo Tin Lành. Israel là quốc gia theo Do Thái giáo. Việc đấu tranh tại các quốc gia đó là do những mưu đồ chính trị, không có liên quan gì đến những người Tin Lành.

9.2. Dân Isơraên là dân của Chúa? Là dân do Chúa tạo ra? Những người còn lại không do Chúa tạo ra? Vậy do ai tạo ra? Nếu Chúa tạo ra sao không phải dân của Chúa?

Mọi người trên đất đều do Chúa tạo ra. Dân Israel là tuyển dân của Chúa. Ngài chọn một dân tộc đặc biệt để qua đó Con Ngài (Chúa Giêxu) vào đời cứu rỗi toàn thể nhân loại.

9.3. Tin Chúa có được giúp đỡ về vật chất không? Có được ưu tiên tặng quà hay cứu trợ khi tôi khó khăn không?

Dĩ nhiên Chúa dạy Con dân Ngài phải giúp đỡ nhau lúc gặp phải hoạn nạn khó khăn. Nhưng không phải tin Chúa để được điều đó. Nếu vậy bạn là “tính đồ” chứ không phải là “tín đồ”.

9.4. Tin Chúa giê-xu có được lợi gì không?

Phước hạnh lớn nhất của người Tin Chúa Jesus là được tha tội, tránh khỏi cơn thạnh nộ hầu đến và được hưởng sự sống đời đời. Ngay trên đời nầy Chúa ban cho sự bình an, thoả lòng.

9.5. Tôi theo Tin Lành, sau này tôi có bỏ Tin Lành theo đạo khác được không?

Một người thật sự tin Chúa, biết Chúa thì sẽ không hề chối bỏ Ngài dù phải trả giá bằng sự chết.

9.6. Tôi theo Tin Lành nhưng cả nhà tôi chưa theo, hoặc không theo có được không?

Việc tin Chúa hay không là việc của mỗi cá nhân.

9.7. Hiện tại có nhiều người theo Tin Lành không?

Việt Nam và thế giới Ước tính hiện có hơn 1/3 nhân loại tin Chúa trong đó có các quốc gia thịnh vượng và văn minh nhất thế giới: Mỹ, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Australia, Hàn Quốc, Canada…Riêng tại Việt Nam có khoảng 2 triệu tính đồ Tin Lành.

9.8. Người Tin Lành không làm từ thiện nhiều như các công ty, tổ chức khác thì không thể nói là yêu thương người khác?

Bạn không biết đấy thôi, có rất nhiều tổ chức từ thiện trên thế giới là do sự ủng hộ của những người Tin Lành. Người theo Chúa chẳng những quan tâm đến phần linh hồn mà còn quan tâm đến phương diện vật chất của người khác nữa.

9.9. Nghe tiếng Chúa phán bằng cách nào?

Ngày nay có thể NGHE được không? Ngày nay Chúa phán với chúng ta qua lời Ngài là Kinh Thánh, qua các sự thúc giục của Thánh Linh.

9.10. Sao người Tin Chúa cũng phạm tội?

Tất nhiên là con người ai cũng có giây phút yếu đuối. Tuy nhiên đó là việc cá nhân chứ không thể đổ lỗi cho toàn thể người Tin Lành.

9.11. Người Tin Lành cũng nối dối & không tốt…Vậy thì tôi đâu cần theo đạo. Tôi cũng rất tốt.

Như đã nói, có thể những cá nhân lầm lỗi. Họ không sống đúng với sự dạy dỗ của Chúa trong Kinh Thánh. KHông nên vì những con người như vậy mà đáng mất niền tin của minh. Kinh Thánh dạy: ” nhìn xem Chúa Gie6xu là cội rễ và cuối cùng của đức tin chúng ta”.

9.12. Tôi muốn đóng góp/phục vụ cho hội thánh (không phải là dâng hiến mà là góp sức và thời gian). Vậy tôi nên bắt đầu từ đâu?

Có thể phục vụ Chúa bằng mọi cách chứ không chỉ bằng việc đóng góp tài chính. Bạn có thể dung công sức để góp phần trong các công tác của Hội Thánh. (xây dựng, dọn dẹp, trang trim giữ xe…) hoặc dành thời giant ham gia các buổi chứng đạo, chăm sóc.

9.13. Nếu tôi muốn tìm một việc vừa làm việc Chúa, vừa có thu nhập (không cần nhiều) thì phải làm những việc gì?

Ý bạn là làm việc trong nhà thờ? Có nhiều việc để bạn có thể vừa có thu nhập, vừa góp phần hầu việc Chúa: bảo vệ, lao công nhà thờ, chăm sóc hoa kiểng hoặc các ban ngành khác tùy theo nhu cầu của Hội Thánh.


Danh mục

