Đăng bởi: daugachnoi | Tháng Một 30, 2008

2.Vì sao tôi phải theo Tin Lành?

Bạn đang xem Phần 2 trong chuyên trang Tin Lành – FAQ . Nếu có những thắc mắc khác, hoặc câu trả lời của chúng tôi chưa thỏa đáng, hoặc bạn muốn cầu nguyện tiếp nhận Chúa, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi: daugachnoi@daugachnoi.net để được hướng dẫn. 

2.1. Đạo nào cũng tốt. Sao tôi phải theo đạo Tin lành?

Đạo Tin Lành tôn thờ Chúa Giêxu, là Ngôi Hai Thượng Đế mang lấy xác thịt con người để cứu rỗi nhân loại. Chúa Giêxu đã tuyên bố: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14:6). Kinh thánh cũng chép “Chỉ có một đấng trung bảo giữa Đức chúa Trời và loài người, tức là Chúa Giexu Christ, là người” (I Timôthê 2:5). Vì vậy, phải tin theo đạo Tin Lành.

2.2. Mục đích cao nhất để theo Tin Lành là gì?

Xác thịt nầy sẽ nhanh chóng qua đi, chỉ có linh hồn là bất diệt. Tin Chúa Giêxu sẽ đảm bảo được sự cứu rỗi đời đời cho linh hồn.

2.3. Theo đạo tin lành và tin Chúa Giê-xu có khác nhau?

Theo đạo Tin Lành và tin Chúa Giêxu hoàn toàn khác nhau. Bởi vì có những người theo đạo Tin Lành (để cưới vợ, lấy chồng chẳng hạn) mà hoàn toàn không tin và tôn thờ Chúa Giêxu

2.4. Nếu tôi không tin Chúa Giê-xu thì sao?

Kinh Thánh chép: “Ai tin Con thì được sự sống đời đời; ai không chịu tin Con thì chẳng thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người đó” (Giăng 3:36). Như vậy, tin Chúa Giêxu thì được cứu, không tin phải bị đoán phạt.

2.5. Những người không biết Chúa làm sao tin? Vậy có phạm tội với Chúa & bị hình phạt không? Như vậy có bất công không?

Kinh Thánh cho biết Thượng Đế là đấng công bình. Ngài luôn tạo điều kiện để con người có thể biết về Ngài và nghe đến Tin Lành cứu rỗi. “Vì điều chi có thể biết được về Đức chúa Trời thì đã trình bày cho họ rồi, bởi những sự trọn lành của Ngài mắt không thấy được, tức là quyền phép đời đời và bổn tánh Ngài, thì từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài. Cho nên họ không thể chữa mình được” (Rôma 1:19-20). Ngài sẽ phán xét mọi người cách công bình và chánh trực.

2.6. Làm sao tôi biết Chúa chết là vì tội lỗi của tôi?

Kinh thánh cho biết: “Ngài gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ” (I Phierơ 2:23). Thượng Đế là Đấng thánh khiết, không chấp nhận tội lỗi. Ngài là đấng công bình, tội lỗi phải bị trừng phạt. Ngài cũng là đấng yêu thương, không muốn một ai phải chết mất. Giải pháp cho những điều đó là sự chết đền tội của Chúa Giêxu trên thập tự giá vì tội chúng ta.

2.7. Làm sao tôi biết Chúa yêu tôi?

Thượng Đế là sự yêu thương. Lòng Ngài yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều nầy: Thượng Đế đã sai Con Một Ngài đến thế gian đặng chúng ta nhờ con được sống (I Giăng 4:8-9).

2.8. Chúa yêu mọi người như nhau. Vậy sao Chúa cho có người bị bệnh tật, bị nghèo, bị xấu, không thông minh còn người kia thì giàu có, xinh đẹp, may mắn?

Thượng Đế đã dựng nên một thế giới hết sức tốt đẹp. Nhưng con người đầu tiên đã vi phạm mạng lịnh của Ngài. Kể từ đó, tội lỗi vào trong thế gian gây ra biết bao thảm cảnh cho nhân loại. Tất cả xuất phát từ tội lỗi, không thể đổ thừa cho Thượng Đế. Ngay cả sự tồn vong của quả địa cầu nầy cũng do sự tàn phá mà con người gây ra.

2.9. Chúa có công bằng không?

Kinh thánh luôn nói đến đức công bình của Chúa.

2.10. Làm sao tôi biết Chúa sẽ trở lại để cứu tôi?

Chúa Giêxu đã đến trần gian lần thứ nhất (sự kiện lễ Giáng sinh) để đền chuộc tội lỗi nhân loại. Ngài sẽ đến trần gian lần thứ hai (sự tái lâm) để thi hành sự phán xét trên đất. Sự đến lần thứ nhất của Ngài đã được tiên báo hàng trăm năm trước trong Kinh Thánh và đã ứng nghiệm hoàn toàn. Sự tái lâm của Ngài cũng đã được báo trước và chắc chắn sẽ xảy ra nay mai.

2.11. Có bằng chứng nào để tôi tin rằng tôi sẽ được vô thiên đàng nếu tôi tin Chúa không?

Dựa vào lời hứa quý báu của Chúa trong Kinh Thánh chúng ta chắc chắn rằng mình sẽ được vào Thiên đàng với Chúa.

2.12. Thiên đàng là gì? Ở đâu? Có ai biết không?

Thiên đàng là nơi Thượng Đế ngự trị, Kinh Thánh gọi Thiên đàng là “trời trên các từng trời.”

2.13. Có thiên đàng vậy có địa ngục không? Không tin Chúa sẽ vào địa ngục?

Có Thiên đàng và cũng có địa ngục, không tin Chúa Giêxu thì sẽ bị ở trong địa ngục, chắc chắn như vậy.


Responses

  1. toi theo dao( thien chua giao ) bay gio muon gia nhap tin lanh thi phai lam sao , toi muon tro thanh muc su vay co dc. ko

  2. toi tin chua duoc gan 2nam. toi rat tin chua vi toi da duoc chua chua lanh va chua da lam cho doi song toi tot dep hon. nhung den 1 thang toi ko doc kinh thanh va ko cau nguyen bang loi noi, toi giu cac dieu ran va trong long toi luc nao cung co chua. toi co quan niem tin va yeu chua thi k can noi ra bang loi. doi luc toi rat so toi quen chua va cung so su doan phat cua chua. boi vi chua cai gi chua cung biet. toi so nhung y nghi vo van va so chua biet duoc se phat toi. toi da mot long chi ton tho ngai thoi. ngai la dang duy nhat trong long toi. vay neu toi ko doc kinh thanh hang ngay cung nhu yeu ngai ma ko noi ra loi thi co sai ko, co dep long chua ko?


Danh mục

