Đăng bởi: daugachnoi | Tháng Chín 22, 2007

Loài cừu không thể sống nếu không có Thượng Đế

Trong một cuộc mít tinh tại Nga, một diễn giả theo chủ nghĩa duy vật vô thần đã thao thao diễn thuyết cho rằng không có Thượng Đế, sự sống tự nhiên mà có và phát triển bằng cách “tuyển chọn” và “đào thải” tự nhiên. Trong cuộc chiến đấu sinh tồn này, những thú vật mau và mạnh thì thắng, còn những thú vật yếu thì bị tiêu diệt.

Thình lình một tín đồ Cơ đốc nêu lên câu hỏi: 

-Nếu vậy, thì tại sao con cừu không bị tuyệt diệt mà vẫn sống còn cho đến bây giờ? Tại sao chó sói không diệt hết được chúng? Chó sói có thể sinh một lúc năm, sáu sói con, trong khi cừu chỉ có thể sinh từng con một. Sói lại có răng nhọn, móng vuốt, có sức mạnh và nhanh nhẹn, còn cừu thì không có gì hết để tự vệ. Vậy tại sao cừu vẫn sống còn? 

Diễn giả bị hỏi bất ngờ, lúng túng không biết phải trả lời làm sao, thì người tín hữu Cơ đốc vừa hỏi vừa giải thích:

-Vậy xin hỏi: Ai đã bảo vệ những con cừu yếu ớt này? Con người có thể giải thích nhiều sự kiện mà không cần gì đến Thượng Đế, nhưng loài cừu không thể sống, nếu không có Thượng Đế. Và nếu không có Thượng Đế, thì những con chiên đáng thương của Chúa Giê-xu càng khó sống hơn nữa kể từ khi hội thánh của Chúa được thành lập trên trần thế và bị ngược đãi tàn bạo.

Thật Chúa là Đấng sáng tạo. Mọi việc do tay Ngài:

Vì chính Chúa nắn nên tâm thần thôi, dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi. Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm. (Thi thiên 139 : 13-14)


Danh mục

