Đăng bởi: daugachnoi | Tháng Chín 21, 2007

Trở nên như trẻ thơ

philippians4_5.jpg

Nhiều nhật báo ở Hoa kỳ có đăng bức thư sau đây của một nữ độc giả gởi đến cho bà Ann Landers, là người phụ trách mục “Tâm tình và giải đáp thắc  mắc” 

 -Thưa bà, tôi đã 61 tuổi, chồng tôi cũng đã 67 tuổi. Chúng tôi sống với nhau nhiều năm rồi, gia đình chúng tôi rất hạnh phúc, con cái chúng tôi đã lớn cả và chúng tôi cũng đã có cháu nội, cháu ngoại rồi. Ông chồng tôi trước đây là một nhà kinh doanh và cũng là một nhân vật có tiếng tăm trong thành phố. Nhưng mới đây, ông nói với tôi rằng: “Tôi sẽ tặng bà 500 đô la nếu bà coi tôi là một chàng bé con 2 tuổi, và bà làm như mẹ tôi, săn sóc, tắm rửa và cho tôi ăn uống. Bà chỉ làm vậy một ngày thứ bảy thôi”.  

Lá thư viết tiếp:  -Tôi cũng muốn được 500 đô la lắm, nhưng tôi đã phải từ chối vì không hiểu tại sao ông ấy đã già rồi mà còn trở chứng, kỳ quá. Không biết ổng có điên không? Tôi thắc mắc vì ông rất bình thường trong mọi sinh hoạt hằng ngày, và đây là lần thứ nhất ông trở chứng như vậy.  

Bà Ann Landers trả lời rằng: ông ấy không điên đâu, có một số người muốn sống lại cuộc đời niên thiếu, trí tưởng tượng họ mơ ước sống lại những ngày họ còn bé bỏng và được nuông chiều.  

Trong Kinh thánh, Chúa Cứu Thế Giê-xu có dạy chúng ta trở nên như trẻ con, không phải với mục đích nhõng nhẽo như ông cụ ấy, nhưng để được tâm hồn trong sạch, đầu óc đơn thuần và niềm tin chân thành. Chúa phán: “Quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu các ngươi không đổi lại và nên như đứa trẻ, thì chẳng được vào nước thiên đàng đâu. Vậy nếu ai trở nên khiêm nhường như đứa trẻ này, sẽ là lớn hơn hết trong nước thiên đàng” (Ma-thi-ơ 18:3)


Danh mục

