Đăng bởi: daugachnoi | Tháng Chín 19, 2007

Ngẫm nghĩ: “Ổng, bả”

Trích đối đáp lượm liền– “ Gần tới 20/11 rồi, u có định tặng quà gì cho thầy cô lớp mình không?”– “ Uh … Tui định mua quà tặng ông Toán (thầy dạy Toán) … – “ Thôi khỏi đi! Ổng đâu phải giáo viên chủ nhiệm đâu! … Lo tặng cho bà (?) chủ nhiệm trước đi! Bả vừa già, vừa khó chịu(?) … Không tặng quà thì không xong đâu!” 

Đoạn đối thoại trên không xa lạ gì phải không bạn?

Chúng ta có thể nghe những điều tương tự trong hầu hết các cuộc “tám” của giới học trò: “Ông này, bà kia …”, bàn tán, nói xấu, chê bai thầy cô giáo của mình … (đương nhiên là khi vắng mặt “nạn nhân” … ) Nhưng điều đáng suy nghĩ ở đây chính là việc chúng ta còn đôi khi bắt gặp những lời lẽ ấy phát ra ngay trong ban Thiếu niên, Thanh niên của mình, từ những người bạn Cơ-đốc và … từ chính mỗi chúng ta! Những người chưa tin Chúa còn biết khuyên nhau “ Tiên sư trọng đạo”, huống gì chúng ta là những người trẻ Cơ-đốc, chúng ta hãy trân trọng thầy cô giáo, những người đã dạy dỗ, đã truyền cho mình những kiến thức … Vài lời nói nho nhỏ có thể nói lên rất nhiều về tấm lòng của bạn đối với thầy cô giáo của mình. Hãy là những bạn trẻ Cơ-đốc làm sáng danh Chúa trong từng lới ăn tiếng nói, bạn nhé!

Xí mụi!

<<Riêng phần đố Kinh Thánh và góc ảnh vui..xin tạm thời chưa post do khả năng có hạn ( >>

Danh mục

