Đăng bởi: daugachnoi | Tháng Chín 18, 2007

Can đảm

cha-con.jpg 

Mahatma Gandhi, kể lại câu chuyện của đời ông:

-Tôi phạm tội ăn cắp khi lên 15 tuổi. Vì mắc nợ, tôi đã lấy trộm chiếc vòng bằng vàng của ba tôi để trả nợ. Nhưng tôi không thể nào chịu được sự ray rứt trong tâm hồn. Dù thế, vì quá mắc cỡ, tôi không thể nào mở miệng nói sự thật với ba tôi. Tôi đã viết lời thú tội vào một tờ giấy. Toàn thân tôi run rẩy khi tôi trao miếng giấy này cho ba tôi.

Ông đã đọc, nhắm mắt lại một lúc và sau đó xé miếng giấy đi.

Ông khẽ nói và choàng tay ôm tôi:  

-Tốt lắm!  

Từ ngày đó, tôi lại càng yêu ba tôi hơn nữa.  

Lời Chúa phán: “Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác. Nhược bằng chúng ta nói mình chẳng từng phạm tội, ấy là chúng ta cho Ngài là kẻ nói dối, lời Ngài không ở trong chúng ta“(I Giăng 1:9-10)

Categories

