Đăng bởi: daugachnoi | Tháng Chín 17, 2007

Giáng sinh và Tôi

Thế là đã 20 cái Giáng Sinh rùi Cha nhỉ?

Con vẫn nhớ Giáng Sinh năm ấy, khi con đứng giữa hội thánh tôn vinh bài Thánh ca quen thuộc, ánh sáng và âm thanh bỗng vụt tắt, nhưng chúng con vẫn hát.

Lần đầu tiên con cảm nhận rằng, cách đây hơn hai nghìn năm, thiên sứ vui mừng cất tiếng ngợi khen Hài Nhi Thánh thể nào thì đêm ấy, chúng con cũng phước hạnh thể ấy. Cha ôi, tạ ơn Cha bởi tình yêu diệu kì mà Ngài đã không tiếc chính con một của mình, để ngày nay chúng con được sống, sống thoả vui và an bình. Không phải chỉ đến Giáng Sinh, con mới cảm nhận được điều này nhưng mỗi ngày của con là mỗi ngày con nếm biết và trải nghiệm tình yêu của Ngài.  

Tôi đã có cơ hội được hưởng hơn 20 mùa Giáng sinh thật là nhộn nhịp giữa lòng thành phố Sài Gòn này rồi… Mùa Giáng Sinh nào cũng có nhiều thay đổi, càng ngày có nhiều họat động hấp dẫn tổ chức cho Giáng Sinh hơn và đường phố đêm Giáng Sinh cũng đông người hơn. Riêng tôi, mỗi đêm Giáng Sinh là cơ hôi tốt để luồn lách qua những con hẻm hay những góc vắng để khám phá ra những quán cà phê, quán ăn bụi thật thú vị. Tính ra thì cũng hơn cả chục địa diểm độc đáo mà tôi cùng nhỏ bạn thận đã khám phá ra trong suốt các đêm 24 rồi đấy…

Nhưng mấy năm gần đây, cứ sau mỗi lần chia tay nhỏ bạn, chạy xe một mình về nhà mà lòng tôi trống rỗng quá!! Tôi chẳng hiểu người ta đặt ra ngày Giáng sinh làm gì nhỉ?? Ngày này cũng hay đấy, cơ hội tốt để đi overnight mà chẳng bị bố mẹ làm phiền! Nhưng cứ đi chơi, cứ ra ngòai đường hít bụi, hít khói xe thế thôi sao? Nó phải có ý nghĩa gì chứ? Mấy nhỏ trong lớp bảo rằng đây là ngày Chúa Giê-xu được sinh ra, uh, thì Chúa sinh ra, nhưng nó có liên quan gì với tôi?  

Bạn có suy nghĩ gì về tâm sự của hai người bạn kia?

Bạn có thấy mình may mắn không? Khi chúng ta luôn có được những mùa Giáng Sinh sôi động, vui vẻ giữa lòng thành phố xồ bồ, hối hả như thế này. Bạn có thấy mình may mắn không? Khi hàng triệu, hàng tỷ con người ngòai kia đang dự những đêm Giáng Sinh trống rỗng và vô nghĩa, còn chúng ta thì không.

Bạn ơi! Chúng ta có may mắn không: Khi Chúa yêu chúng ta, kéo chúng ta về với Ngài và cho chúng ta có những mùa Giáng Sinh thật sự ý nghĩa với đầy tình yêu thương…. Mỗi Giáng Sinh qua đi rồi lại đến như lời nhắc nhở chúng ta về tình yêu diệu kỳ đó và một sứ mạng rao truyền tình yêu Cứu Chúa cho mọi người


Responses

  1. hehehe… Bai viet nay duoc viet gan 1 nam roi nhi!!?? Lai chuan bi co them nhung bai viet khac ve Giang Sinh roi….. Thoi gian troi qua nhanh that….!!!
    Doc lai bai viet cua chinh minh… cung thay hay hay do chu…hehehe… Cong nhan la Dot van nhung khong viet van do…
    Noi vay chu, Chuc cho Dau Gach Noi se ngay cang phat trien, cang ngay cang ra nhieu so hon nhe…… Neu anh chi co can em giup gi thi em van san sang cong tac voi DGN.,,,(Du sao thi em cung tung la Phong Vien du bi ma… ) hehee…

  2. Hi, Thanh Ha,

    Web moi duoc gioi thieu voi nhom va em la nguoi dau tien comment tren web nay do. Co nhung bai viet nao hay em gui de post len chia se nhe.
    GBU

  3. doc lai bai vi’et cua Thanh Ha thay’ nho’ thoi gian do’ qua,zay la da 1 nam troi qua roi,,,,nhanh that…xin Chu’a chu’c phuo’c cho DGN trong cong viec dem d’en su khi’ch le cua minh,DGN that su co’ nhung trang bao’ ra’t hay va ch’at luong


Danh mục

