Đăng bởi: daugachnoi | Tháng Chín 16, 2007

Cảm nghĩ về thầy cô và anh chị hướng dẫn

Thời gian trôi qua thật nhanh, ba năm học cấp ba gắn bó với trường, lớp, thầy cô, sách vở, bạn bè. Bây giờ thì không còn là học sinh bé bỏng lúc đi học nữa mà đã trưởng thành.

Nhìn lai quãng thời gian đi học, điều làm tôi nhớ nhất là cô giáo chủ nhiệm năm cuối cấp. Cô rất thương học trò, luôn kiên nhẫn dạy dỗ tụi nhóc quậy phá như chúng tôi. Cô luôn là người đứng ra bênh vực khi lớp bị phê bình; cô khích lệ, động viên chúng tôi nhiều trong thi cử. Nhiều lúc cô la mắng, bực mình vì sự không vâng lời của lớp chúng tôi, nhưng bởi tình thương, cô không thể quay mặt với tụi học trò lì lợm được..và thế là lớp chúng tôi nhẹ nhõm thở phào và chừa luôn cái tật ngang bướng ấy.

Cảm ơn cô vì sự tận tâm đối với chúng tôi. Mong cô sẽ luôn mạnh khỏe và có thêm nhiều tâm huyết đối với lũ học trò nghịch phá nhưng cũng rất dễ thương này. Trong cuộc đời của mỗi con người, thầy cô là những người dìu dắt, nâng đỡ, dạy dỗ chúng ta từ một đứa bé ngây thơ trở thành một thanh niên trưởng thành.

Nhưng thầy cô không chỉ là người dạy chữ.

Đối với chúng tôi, chúng tôi còn có người thầy, người cô tuyệt vời hơn nhiều, đó là những con người thầm lặng đi bên chúng tôi khi chúng tôi vừa bắt đầu cởi bỏ lớp áo Thiếu nhi hồn nhiên để trở thành những con người trưởng thành hơn.

Đó là các Anh Chị Hướng Dẫn Thiếu Niên yêu dấu:

Mỗi người một tính cách, mỗi người một cách thể hiện, nhưng tất cả họ đều có một điểm chung là rất yêu thương và quan tâm đến chúng tôi. Đó là các anh chị hướng dẫn của Ban Thiếu Niên TMG:

Người có vẻ ngoài “mạnh mẽ và đầy uy quyền” nhưng cũng lại rất “mít ướt” đó là chị Dung. Với chị, tôi cảm nhận được một tình thương tuyệt vời nơi chi.

Và một sự quan tâm đặc biệt đôi lúc làm tôi “hơi sợ”.

Anh Huy, với chất giọng run run tưởng chừng như có thể khóc bất cứ lúc nào. Nói chuyện thì không được gãy gọn cho lắm. Nhưng anh cũng thật dễ thương và luôn đặt nhiều kỳ vọng vào chúng tôi.

Với tôi, chị Trang là một người đầy nghị lực, hiền lành, thoải mái và thẳng tính. Chị rất nữ tính nhưng cũng rất mạnh mẽ, luôn luôn sống nhờ cậy Chúa và là một tấm gương cho chúng tôi.

Còn anh Nhựt thì rất “zui zẻ” và hài hước, tuy vậy anh rất hay đi công tác và ít gắn bó với Thiếu Niên. Do đó, chúng tôi rất ít nói chuyện với anh. Đó là điều đầu tiên và rõ ràng nhất mà tôi được thấy nơi các anh chị.

Nhưng dù các anh chị có thế nào đi chăng nữa chì tôi vẫn tin Chúa luôn đẹp lòng về việc làm của các anh chị. Bản thân tôi cũng thật sự biết ơn và rất quý trọng các anh chị. Cầu xin Chúa ở cùng và ban phước thật nhiều trên các anh chị.

(một bạn Thiếu Niên)

Responses

  1. theo thay vo nhu la mot nguoi me thu 2 cua chung em va luon dui dat chung em di suot trong cuoc doi tuoi tho em mong rang cac ban dnag tham ghet hoac la rat ghet thay co giao thi em xin noi voi cac ban ay la thay co chi vi thuong ui minh nen da la mam hay la danh de day cho chung ta tro thanh 1 nguoi thanh nien cuong trang va giao nghi luc.

  2. theo em thay co giao nhu la mot nguoi me thu 2 cua chung em va luon dui dat chung em di suot trong cuoc doi tuoi tho em mong rang cac ban dnag tham ghet hoac la rat ghet thay co giao thi em xin noi voi cac ban ay la thay co chi vi thuong ui minh nen da la mam hay la danh de day cho chung ta tro thanh 1 nguoi thanh nien cuong trang va giao nghi luc.


Chuyên mục

