Đăng bởi: daugachnoi | Tháng Một 30, 2008

3. Cách nào để gia nhập Tin Lành

Bạn đang xem Phần 3 trong chuyên trang Tin Lành – FAQ . Nếu có những thắc mắc khác, hoặc câu trả lời của chúng tôi chưa thỏa đáng, hoặc bạn muốn cầu nguyện tiếp nhận Chúa, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi: daugachnoi@daugachnoi.net để được hướng dẫn. 

3.1. Tôi phải làm gì để được cầu nguyện tin Chúa?

Chỉ cần thưa với Chúa những điều rất đơn sơ từ đáy lòng, ý thức rằng mình là một tội nhân không thể tự cứu, tin rằng Chúa đã chết thay tội lỗi mình và bằng lòng tiếp nhận Ngài làm cứu Chúa của đời sống mình.

3.2. Tôi có được mời người thân của tôi theo Chúa?

Chúa luôn luôn chờ đón tất cả mọi người đến với Ngài không phân biệt ai.

3.3. Tôi tự thấy mình tin Chúa nên không cần cầu nguyện tin Chúa có được không? Không cần làm theo lễ của nhà thờ: baptem, cầu nguyện…có được không? Tôi thờ Chúa trong lòng là được rồi.

Đức tin phải bày tỏ qua việc làm. Kinh thánh chép: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giêxu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu” (Rôma 10:9). Dĩ nhiên có những trường hợp đặc biệt, tên cướp trên thập tự giá vẫn được cứu dù chưa làm lễ Báptêm. Nhưng người có điều kiện, phải bày tỏ tấm lòng bên trong bằng hình thức bên ngoài.

3.4. Có phải chỉ có mục sư mới được quyền cầu nguyện cho người mới tin Chúa?

Bất cứ tín hữu nào cũng có thể cầu nguyện cho người mới tin. Nhưng khi có mặt Mục sư thường người ta mời ông ấy.

3.5. Lần đầu mục sự nói, tôi nói theo. Sau đó ai dạy tôi cầu nguyện?

Sau khi tin Chúa bạn sẽ được hướng dẫn nhiều điều trong đó có sự cầu nguyện.

3.6. Sau khi cầu nguyện ở nhà thờ thì tôi đã được cứu vào thiên đàng đàng không?

Dĩ nhiên nếu thật sự tin nhận Chúa và sau đó qua đời, bạn sẽ lập tức bước vào Thiên đàng như trường hợp tên cướp trên thập tự giá.

3.7. Bước kế tiếp của cầu nguyện tin Chúa tại nhà thờ là làm gì?

Đến nhà thờ thường xuyên để thờ phượng Chúa và học hỏi Lời Chúa để đứng vững như những tín hữu trưởng thành khác.

3.8. Học Giáo lý bao lâu? Có phải thi không? Thi không đạt thì phải làm sao? Cầu nguyện tin Chúa lại hay là Chúa không cho mình vô đạo?

Mỗi tuần học giáo lý một lần (khoảng 1g) trong 3 tháng. Học xong thi kiểm tra. Thi không đạt thi lại. Sau đó, được ban Báptêm.

3.9. Trong lúc học giáo lý tôi có được đi nhà thờ như mọi người? Có được xem là chính thức theo đạo chưa?

Sau khi cầu nguyện tin Chúa, bạn được hoan nghinh như một tín hữu trong Hội Thánh. Tuy nhiên, sau khi học giáo lý và làm Báptêm mới gọi là tín hữu chính thức.

Responses

  1. toi muon gia nhap dao tin lanh

  2. cach thuc gia nhap dao tin lanh nhu the nao ?
    toi o quan 9, co nha tho nao o gan do khong?

    • ban Loan than men ! ban co the den nha tho gan nhat noi ban dang sinh song,hoac ban co the de lai so DT tren trang web nay, va Amind se lien lac va huong dan cho ban !
      Than!

  3. toi muon vao dao tin lanh ,hien nay tui 17 tuoi roi ,ba me thi khong theo dao tin lanh (nhung cho phep toi vao dao ) -toi hien rat muon vao dao nhung khong biet lam cach nao ,toi song o quan 10 lam sao toi vao dao day

  4. um minh noi them minh muon vao dao vi no rat hop voi tich cach cua minh ,sdt cua minh day ,cau mong cac ban dan duong cho minh den voi Chua : 01284341264

    • ban noi rang dao rat hop voi tinh cach cua ban va ban muon duoc theo dao vay ban cho minh hoi tinh cach cua ban nhu the nao

  5. hoàn cảnh gia đình con rất khó khăn, chán nản trong cuộc sống, nhiều lúc con suy nghĩ muốn giải thoat cuộc đời mình bẳng cách tự tữ ,nhưng nghỉ tới người thân con không làm đươc việc đó, có nhiều người chỉ con đến với đạo ,được cưu mang cửa đạo ,không làm gánh nặng gia đình để con có điều kiện để tiếp tục học ,con xin nguyện theo đạo suốt đời số điện thoại con 01217191288

  6. cuoc doi con gap nhiu kho khan .con ko cho de nuong tua ve mat tinh than lan cuoc song.con dang phai o nha tro va troi noi tren cuoc doi nay .mong duoc tiep dan den voi ngai.so dt01.6666.100.20

  7. trong cuoc song nhieu khi mat phuon huong , xin duoc mot ngon nen soi sang tam linh . con o dia phan Hoc Mon . mong Hoi Thanh hay mo rong vong tay don nhan con , chi dan cho con , cho con la mot thanh vien cua Tin Lanh.


Danh mục

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

